อย่าโทษปี 2020: นักดนตรี Rhiannon Giddens คิดว่าวิกฤตในปัจจุบันลึกกว่าการแพร่ระบาด


 

ที่ลูก ๆ เล่นในห้องถัดไป เสียงดังในห้องครัวการสับเสียงอู้อี้และเสียงเด็ก ๆ เป็นครั้งคราวสามารถได้ยินเป็นพื้นหลังขณะที่เธอพยายามอธิบายว่าการเป็นนักดนตรีในช่วงเวลาแปลก ๆ เหล่านี้รู้สึกอย่างไรซึ่งพิสูจน์ได้ว่าเป็นปีปกติสำหรับเธอหรือศิลปินท่องเที่ยวคนอื่น ๆ . เป็นเวลาเกือบ 15 ปีแล้วที่เธอเดินทางไปทั่วโลกพร้อมกับดนตรีรากเหง้าของชาวอเมริกันแต่ในปี 2020 โรคระบาดได้บังคับให้เธอและคู่หูของเธอ Francesco Turrisi ต้องสร้างสรรค์กับพื้นที่ที่คุ้นเคย การทำงานร่วมกันล่าสุดของเธอกับ Yo-Yo Ma นักเชลโลในตำนานและการปรากฏตัวในTiny Desk ของ NPRและการแสดงรอบดึกกับ Stephen Colbertทุกคนร่วมแสดงเวทีที่ไม่ธรรมดานั่นคือห้องเดียวกันในบ้านของ Francesco ในดับลินประเทศไอร์แลนด์

 

“ ผู้คนลำบากในตอนนี้” Rhiannon กล่าว “ ฉันไม่ได้ลำบาก ฉันไปมา 14 ปีแล้ว ฉันมีลูกสองคนและพาพวกเขาไปบนท้องถนน นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันอยู่ในที่แห่งหนึ่งมานานกว่านี้หนึ่งเดือนครึ่งอาจจะเป็นทศวรรษครึ่งที่ผ่านมา ฉันสนุกกับมันพูดตามตรง - ส่วนนั้นฉันกำลังสนุก ฉันสนุกกับการอยู่กับลูก ๆ ฉันไม่สนุกกับความไม่แน่นอนของอนาคตฉันไม่สนุกกับการเห็นเพื่อนร่วมงานของฉันตกที่นั่งลำบาก ฉันไม่สนุกกับสิ่งนั้นเลย”

 

Rhiannon ไม่ได้มองข้ามผลกระทบของ COVID-19 ที่มีต่อชีวิตและอาชีพของเธอ เธอแค่มองสิ่งต่างๆด้วยมุมสูง เธอสร้างสมดุลให้กับความยากลำบากเช่นการสูญเสียทัวร์ครั้งสำคัญด้วยวัสดุซับเงินเช่นสามารถกู้เงินธุรกิจเพื่อจ่ายให้วงดนตรีและทีมงานของเธอสำหรับวันที่เฉือนชนะ เธอตระหนักด้วยว่าเมื่อต้องเผชิญกับความทุกข์ยากเวลาคือทุกสิ่ง มีการระบาดอย่างหนักในช่วงตั้งไข่ของอาชีพเดี่ยวของเธอในปี 2558 เมื่อเธอกดหยุดชั่วคราวกับวงดนตรีสตริงที่ได้รับรางวัลแกรมมี่อย่างCarolina Chocolate Dropsเพื่อออกและทัวร์อัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของเธอพรุ่งนี้คือเทิร์นของฉันมันจะ " เคยเป็นเรื่องราวที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

 

“ ฉันประหยัดเงินทั้งหมดไปกับการท่องเที่ยวในบันทึกนั้น” Rhiannon กล่าว “ ฉันเก็บเงินทั้งหมดนี้ไว้กับ Chocolate Drops และฉันเก็บเงินทั้งหมดนี้ไว้ในอัลบั้มเดี่ยวของฉัน - ฉันไม่มีเงินและถ้ามันถูกยกเลิกไปในตอนนั้นฉันก็จะสิ้นเนื้อประดาตัว ดังนั้นฉันจึงตระหนักดีว่าเวลาและทุกอย่างมีส่วนสำคัญในพื้นที่ที่ฉันอยู่”

 

COVID-19 ทำให้อุตสาหกรรมดนตรีอยู่ในภาวะ สล็อตออนไลน์ วิกฤตและไม่มีใครรู้สึกว่ามากกว่านักดนตรีที่อยู่ด้านล่างสุดของห่วงโซ่อาหาร แม้ว่าจะดึงดูดให้เรียกปัญหาเหล่านี้ว่าเป็นสัญญาณของเวลา แต่ Rhiannon คิดว่ามันไม่ตรงไปตรงมา: จากการจ่ายเงินรางวัลต่อสตรีมที่ต่ำอย่างน่าใจหายที่ได้รับจากแพลตฟอร์มเพลงที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมไปจนถึงข้อตกลงทางธุรกิจที่เป็นประโยชน์ต่อค่ายเพลงรายใหญ่และแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งและ ไม่กี่ศิลปินที่ติดอันดับชาร์ตการแพร่ระบาดนี้แสดงให้เห็นถึงรอยร้าวในระบบที่พังมานาน



Post by yarinda :: Date 2020-12-17 18:40:40


Opinion
Opinion *
By  *
E-Mail 
Don't Display E-mail