ดนตรี


 ดนตรีมีพื้นฐานหรือองค์ประกอบต่างๆมากมาย ขึ้นอยู่กับคำจำกัดความของ "องค์ประกอบ" ที่ใช้สิ่งเหล่านี้อาจรวมถึงระดับเสียงจังหวะหรือจังหวะจังหวะจังหวะท่วงทำนองความกลมกลืนพื้นผิวลักษณะการจัดสล็อตออนไลน์สรรเสียงเสียงต่ำหรือสีพลวัตการแสดงออกการประกบรูปแบบและโครงสร้าง . องค์ประกอบของดนตรีมีลักษณะเด่นชัดในหลักสูตรดนตรีของออสเตรเลียสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา ทั้งสามหลักสูตรระบุระดับเสียงพลวัตเสียงต่ำและพื้นผิวเป็นองค์ประกอบ แต่องค์ประกอบอื่น ๆ ที่ระบุของดนตรียังไม่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ด้านล่างนี้คือรายชื่อ "องค์ประกอบของดนตรี" เวอร์ชันทางการทั้งสามเวอร์ชัน: 

ออสเตรเลีย: พิทช์เสียงต่ำพื้นผิวพลวัตและการแสดงออกจังหวะรูปแบบและโครงสร้าง 

สหราชอาณาจักร: pitchtimbre, พื้นผิว, พลวัต, ระยะเวลา, จังหวะ, โครงสร้าง  

สหรัฐอเมริกา: pitchtimbretexturedynamics, จังหวะ, รูปแบบ, ความสามัคคี, สไตล์ / การประกบ  

ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรของสหราชอาณาจักรในปี 2013 คำว่า: " โน้ตดนตรีที่เหมาะสม" ได้ถูกเพิ่มเข้าไปในรายการองค์ประกอบและชื่อของรายการได้เปลี่ยนจาก "องค์ประกอบของดนตรี" เป็น "มิติระหว่างดนตรี" มิติข้อมูลที่เกี่ยวข้องระหว่างดนตรีแสดงเป็น: ระยะห่าง, ระยะเวลา, พลวัต, จังหวะ, เสียงต่ำ, พื้นผิว, โครงสร้างและสัญกรณ์ดนตรีที่เหมาะสม  

วลี "องค์ประกอบของดนตรี" ถูกใช้ในบริบทต่างๆ สองบริบทที่พบบ่อยที่สุดสามารถสร้างความแตกต่างได้โดยอธิบายว่าเป็น "องค์ประกอบบาคาร่าพื้นฐานของดนตรี" และ "องค์ประกอบการรับรู้ของดนตรี" 

องค์ประกอบพื้นฐาน 

ในปี 1800 วลี "องค์ประกอบของดนตรี" และ "พื้นฐานของดนตรี" ถูกนำมาใช้สลับกัน [ องค์ประกอบที่อธิบายไว้ในเอกสารเหล่านี้อ้างถึงแง่มุมของดนตรีที่จำเป็นในการเป็นนักดนตรีนักเขียนล่าสุดเช่น Espie Estrella ดูเหมือนจะใช้วลี "องค์ประกอบของดนตรี" ในลักษณะที่คล้ายคลึงกัน คำจำกัดความที่สะท้อนการใช้งานนี้ได้อย่างถูกต้องที่สุดคือ: "หลักการพื้นฐานของศิลปะวิทยาศาสตร์ ฯลฯ : องค์ประกอบของไวยากรณ์" หลักสูตรของสหราชอาณาจักรเปลี่ยนไปใช้ "มิติระหว่างดนตรี" ดูเหมือนจะดูหนังออนไลน์เป็นการย้อนกลับไปใช้องค์ประกอบพื้นฐานของดนตรี 

องค์ประกอบการรับรู้ 

นับตั้งแต่มีการศึกษาเรื่องPsychoacousticsในช่วงทศวรรษที่ 1930 รายการเพลงส่วนใหญ่มีความเกี่ยวข้องกับวิธีการที่เราได้ยินดนตรีมากกว่าวิธีที่เราเรียนรู้ที่จะเล่นหรือศึกษา CE Seashore ในหนังสือPsychology of Music , ระบุ "คุณลักษณะทางจิตวิทยาของเสียง" สี่ประการ ได้แก่ "ระดับเสียงความดังเวลาและเสียงต่ำ" (น. 3) เขาไม่ได้เรียกสิ่งเหล่านี้ว่า "องค์ประกอบของดนตรี" แต่เรียกสิ่งเหล่านี้ว่า "องค์ประกอบขององค์ประกอบ" (น. 2) อย่างไรก็ตามองค์ประกอบที่เป็นองค์ประกอบเหล่านี้เชื่อมโยงอย่างแม่นยำกับองค์ประกอบทางดนตรีที่พบบ่อยที่สุด 4 อย่าง ได้แก่ "Pitch" และ "timbre" ที่ตรงกัน "ความดัง" เชื่อมโยงกับพลวัตและการเชื่อมโยง "เวลา" กับองค์ประกอบตามเวลาของจังหวะระยะเวลาและจังหวะ การใช้วลี "องค์ประกอบของดนตรี" นี้เชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดมากขึ้นกับคำจำกัดความของพจนานุกรมใหม่ในศตวรรษที่ 20 ของเว็บสเตอร์ว่า: "สารที่ไม่สามารถแบ่งออกเป็นรูปแบบที่ง่ายกว่าโดยวิธีการที่รู้จัก" 

แม้ว่าผู้เขียนรายการของ "องค์ประกอบพื้นฐานของดนตรี" สามารถเปลี่ยนแปลงรายการได้ขึ้นอยู่กับลำดับความสำคัญส่วนบุคคล (หรือสถาบัน) ของพวกเขา แต่องค์ประกอบการรับรู้ของดนตรีควรประกอบด้วยรายการองค์ประกอบที่ไม่ต่อเนื่อง (หรือพิสูจน์แล้ว) ที่กำหนดขึ้นซึ่งสามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระ เอฟเฟกต์ดนตรีที่ตั้งใจไว้ ดูเหมือนว่าในขั้นตอนนี้ยังมีงานวิจัยที่ต้องทำในพื้นที่นี้ 

วิธีที่แตกต่างกันเล็กน้อยใกล้ตัวขององค์ประกอบของดนตรีที่มีการระบุ "องค์ประกอบของเสียง " เป็น: สนาม , ระยะเวลา , เสียงดัง , ต่ำ , เนื้อโซนิคและ ตำแหน่งพื้นที่ , [19]และจากนั้นในการกำหนด "องค์ประกอบของ ดนตรี "เป็น: เสียงโครงสร้างและเจตนาทางศิลปะ  

คำอธิบายขององค์ประกอบ 

สนามและทำนอง 

ระดับเสียงเป็นลักษณะของเสียงที่เราสามารถได้ยินโดยสะท้อนให้เห็นว่าเสียงดนตรีโน้ตหรือโทนเสียงหนึ่ง "สูงกว่า" หรือ "ต่ำกว่า" เสียงดนตรีโน้ตหรือโทนเสียงอื่น เราสามารถพูดคุยเกี่ยวกับฝ่าหรือเป็็นน้อยของสนามในความหมายที่กว้างขึ้นเช่นวิธีการที่เป็นผู้ฟังที่ได้ยินสูงแปล๊ขลุ่ยโน้ตหรือผิวปากเสียงเป็นที่สูงขึ้นในสนามกว่ากระหน่ำลึกของเบสกลอง นอกจากนี้เรายังพูดคุยเกี่ยวกับสนามในความรู้สึกที่แม่นยำที่เกี่ยวข้องกับดนตรีท่วงทำนอง , basslinesและคอร์ด. สามารถกำหนดระดับเสียงที่แม่นยำได้เฉพาะในเสียงที่มีความถี่ที่ชัดเจนและมั่นคงเพียงพอที่จะแยกแยะออกจากเสียง ตัวอย่างเช่นผู้ฟังสามารถแยกแยะระดับเสียงของโน้ตตัวเดียวที่เล่นบนเปียโนได้ง่ายกว่าการพยายามแยกแยะระดับเสียงของฉิ่งที่มีการกระแทก 

ท่วงทำนองเพลงดั้งเดิม " Pop Goes the Weasel " 

เมนู 

blockquote{ border:1px solid #d3d3d3; padding: 5px; }
Opinion
Opinion *
By  *
E-Mail 
Don't Display E-mail